So sánh báo giá thi công nội thất văn phòng theo diện tích

Các doanh nghiệp tư nhân, các tập đoàn lớn đều mong muốn có được môi trường làm việc tốt và hiệu quả cho nhân viên văn phòng nhưng vẫn đảm bảo nằm trong mức kinh phí cho phép. Chính vì vậy, nhiều đơn vị nhà thầu phụ trách lĩnh vực này đưa ra những báo giá thi công nội thất văn phòng khác nhau và điều chỉnh tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của từng khách hàng . Thường thì các bảng báo giá sẽ thay đổi theo diện tích sử dụng nên bài viết dưới đây đưa ra những thông tin cần biết và thường có mà các đơn vị nhà thầu thường áp dụng và có trong hợp đồng và biên bản nghiệm thu công trình.

Đơn giá thiết kế nội thất văn phòng tiêu chuẩn trên thị trường

Việc dành thời gian lựa chọn đơn vị uy tín ngay lúc đầu giúp tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện và quản lý công trình. Thông thường thấy khi tham khảo trên các trang mạng về dịch vụ thiết kế văn phòng, các nhà thầu cũng hay dùng bảng dưới đây làm tài liệu tham khảo đơn giá thi công nội thất văn phòng hiện nay như sau:  

Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp bảng báo giá thi công nội thất văn phòng

Những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí có trong đơn giá thiết kế văn phòng thường bao gồm nhiều yếu tố. Đơn giá thi công thiết kế văn phòng bao gồm:

  • Tổng diện tích văn phòng cần được thi công sau khi khảo sát để làm bảng báo giá dựa trên bảng đơn giá tham khảo như trên. Tùy vào diện tích lớn hay nhỏ thì mật độ phân bổ vị trí các đồ vật trang trí nội thất liên quan tới bố cục của không gian làm việc tiện nghi, thoải mái và hiệu quả.
  • Phong cách, văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng tới chi phí thiết kế nội thất văn phòng do tùy thuộc vào số lượng đồ nội thất cần bổ sung thêm vào các phòng ban của doanh nghiệp. 
  • Nguyên vật liệu, đồ nội thất tái sử dụng hoặc thay thế  trong bảng vẽ thiết kế như bàn, ghế, tủ, tường hoặc kính tùy theo không gian diện tích thực tế và tính chất hoạt động của doanh nghiệp mà lựa chọn giá thành, mẫu mã các trang thiết bị để đảm bảo không gian môi trường làm việc đầy đủ tiện nghi cho các nhân viên.

Các hạng mục trong bảng báo giá chi phí thiết kế nội thất văn phòng

Một số mục cần lưu ý giá thi công nội thất văn phòng cũng như thiết kế phòng ban mà bạn cần lưu ý:

  • Phòng dành cho quản lý cấp cao của doanh nghiệp, công ty: nơi tiếp đón, gặp mặt các khách hàng lớn - là bộ mặt của công ty nên thiết kế nội thất văn phòng cần được chú ý nhiều hơn như là phong thủy phù hợp, bàn làm việc, ghế, chỗ tiếp khách, cây cảnh.
  • Khu vực làm việc dành cho nhân viên có thể sử dụng những phong cách hiện nay như không gian mở hoặc có vách ngăn chia tùy theo mục đích của quản lý. 
  • Phòng họp, nơi nghỉ ngơi - bếp là hai nơi cần thiết kế nội thất văn phòng tối giản giảm đi những áp lực, căng thẳng vô hình và tạo ra không gian sáng tạo cho nhân viên.
  • Quầy lễ tân, tiếp đón khách là khu vực các khách hàng chờ gặp mặt bàn bạc công việc, các ứng viên chờ phỏng vấn chờ đợi trong vài phút cùng với sự chuẩn bị tiếp đón từ lễ tân như mời trà, bánh, nước, những bài báo và tạp chí số mới nhất trên bàn hoặc kệ để báo. Những điểm thiết kế nội thất văn phòng này giúp ghi điểm tuyệt đối khi khách hàng ấn tượng tốt hay không hài lòng với cách chào đón thân thiện của công ty. Vì vậy, cần phải đảm bảo tạo dựng được thương hiệu của doanh nghiệp hướng tới. 

Ngoài ra, còn có các hạng mục thi công thiết kế nội thất văn phòng khác theo yêu cầu thêm của khách hàng như thay đổi cấu trúc văn phòng bao gồm việc thay gạch lát bằng màu trơn, ít họa tiết hoặc trải thảm để giảm tiếng ồn từ giày dép khi di chuyển, sơn tường, thay rèm bằng màn chắn, lắp hệ thống ánh sáng, điều hòa, mạng hoặc phía ngoài mặt tiền của văn phòng công ty, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một số công ty thi công còn lập ra dịch vụ thi công thiết kế nội thất văn phòng trọn gói bao gồm mục nội thất, trang trí, hệ thống thiết bị máy lạnh, phòng cháy chữa cháy,... phù hợp cho những công ty vừa và nhỏ giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả và đầy đủ tiện nghi mà một văn phòng làm việc cần có.

Do mỗi đơn vị cung cấp mỗi bảng báo giá thi công nội thất văn phòng khác nhau nên cần phải lựa chọn, so sánh ưu, nhược điểm mỗi nhà thầu về chi phí giá cả, thời gian thực hiện,... Tuy nhiên, việc thực hiện với nhà thầu nào cũng phụ thuộc vào quyết định của lãnh đạo cấp cao. Vì vậy, người chịu trách nhiệm dự án cải tạo văn phòng cần phải chuẩn bị kỹ càng thông tin giải thích lý do nên chọn đơn vị thi công đó và chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra từng hạng mục hoàn thiện để xác nhận biên bản nghiệm thu. Hy vọng bài viết trên cung cấp đầy đủ thông tin chi phí thi công thiết kế văn phòng làm tiền đề để giúp bạn đọc đưa ra lựa chọn phù hợp.

 

Thi công lắp đặt