99+ mẫu thiết kế phòng họp đẹp - sang trọng - hiện đại
Thiết kế phòng họp đẹp, sang trọng, hiện đại là một trong những phần kiến trúc quan trọng, luôn được các công ty, doanh nghiệp quan tâm. Bởi không gian phòng họp đẹp không chỉ mang đến tính thẩm mỹ, giúp nâng cao năng suất làm việc, mà còn khẳng định được đẳng cấp, thương hiệu với các đối tác, khách hàng.
1. Tầm quan trọng của phòng họp đối với doanh nghiệp.
Phòng họp là khoảng không gian có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Đây là căn phòng không thể thiếu trong văn phòng làm việc của bất cứ công ty, cơ quan, tổ chức, hay doanh nghiệp nào. Phòng họp còn là nơi diễn ra những cuộc họp vô cùng quan trọng của công ty như các buổi lễ, các buổi hội nghị, các buổi báo cáo, ... hay buổi lên kế hoạch.
Phòng được thiết kế sang trọng, đẳng cấp
Không những thế, phòng họp còn chính là nơi diễn ra các cuộc gặp mặt với các đối tác và khách hàng của doanh nghiệp bạn. Khoảng không gian này được xem như là bộ mặt của công ty, là nơi thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp của chính doanh nghiệp.
Chính vì vậy, việc thiết kế thi công nội thất phòng họp đẹp, sang trọng là vô cùng quan trọng cho không gian làm việc của doanh nghiệp bạn.
2. 10 tiêu chuẩn Vàng cần biết trong thiết kế phòng họp đẹp.
2.1 Tiêu chuẩn về thiết kế diện tích phòng họp.
Diện tích phòng họp ở trong công ty lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, cũng như số lượng nhân viên của mỗi doanh nghiệp. Nếu văn phòng của bạn có ít người, diện tích tổng thể làm việc không quá lớn thì nên thiết kế phòng họp nhỏ, đẹp. Nếu công ty của bạn có nhiều người tham dự vào cuộc họp, thì cần phải tạo ra phòng họp lớn. Chính vì vậy, tiêu chuẩn về diện tích phòng họp trong công ty là một yếu tố quan trọng hàng đầu cần quan tâm trong thiết kế phòng họp đẹp, hiện đại.
Phòng họp được thiết kế nhỏ gọn, tối ưu không gian
Khi phân theo diện tích, về cơ bản chúng ta có 3 loại phòng họp như sau:
- Phòng họp nhỏ.
- Phòng họp vừa.
- Phòng họp lớn.
Dưới đây là các tiêu chuẩn về diện tích, và sức chứa tối đa. Bạn tham khảo tiêu chuẩn diện tích phòng họp theo bảng dưới đây:
Loại phòng họp | Tiêu chuẩn diện tích | Số lượng người tối đa |
Phòng họp nhỏ | Tối thiểu là 20m2 | 10 - 20 người |
Phòng họp vừa | Tối thiểu là 40m2 | 20 - 50 người |
Phòng họp lớn | Tối thiểu 0,8m2/người | 50 - 200 người |
2.2 Tiêu chuẩn về vị trí đặt phòng họp tại công ty.
Không gian trong phòng họp của doanh nghiệp có thể tác động lớn đến chính cảm xúc của các thành viên trong cuộc họp. Thiết kế văn phòng công ty nói chung hay phòng họp nói riêng mà hiệu quả sẽ giúp khơi gợi về cảm hứng, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả của cuộc họp. Do đó, khi thiết kế phòng họp hiện đại, các kiến trúc sư của ARDECO luôn bố trí phòng họp theo những tiêu chuẩn về vị trí ở trong không gian của chính doanh nghiệp, như.
- Thoáng đãng, nhận nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.
Phòng họp của công ty bạn nên ở khu vực tách biệt, để giúp tạo ra sự riêng tư và bảo mật về thông tin. Cửa phòng này phải có hướng gần trong không gian văn phòng làm việc. Lối đi cần được thiết kế rộng rãi từ phòng họp đi tới các khu vực khác, nhằm giúp tạo ra sự thuận tiện cho việc đi lại ở giữa các phòng ban, và các bộ phận chức năng.
- Đảm bảo yên tĩnh, và không gian riêng tư nhất.
Phòng họp được thiết kế riêng tư, bảo mật
Phòng họp công ty của bạn cần được đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, tiếng thảo luận của các phòng ban khác. Đồng thời, căn phòng này cũng cần đảm bảo tiếng ồn và những hoạt động ở trong không gian phòng họp không gây ảnh hưởng tới bộ phận khác. Chính vì vậy, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có quy mô lớn thường tiến hành bố trí phòng họp ở tầng riêng, ít người qua lại để cuộc họp luôn được diễn ra suôn sẻ, không bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài.
Nếu công ty bạn có 1 mặt sàn làm việc thì phòng họp sẽ được bố trí giữa hoặc cuối văn phòng. Cách thiết kế phòng họp này giúp tạo sự tách biệt khỏi chính không gian làm việc, giúp giảm thiểu tối đa về tiếng ồn từ khu làm việc, để có một không gian riêng tư để làm việc.
Theo các chuyên gia hàng đầu về phong thủy, vị trí thích hợp nhất đặt phòng họp của công ty chính là ở giữa hoặc cuối văn phòng. Bạn không nên tiến hành đặt phòng họp của công ty mình ở ngay sát cửa chính.
- Không nên bố trí phòng họp của công ty ở tầng quá cao hoặc quá thấp.
Phòng họp thiết kế sang trọng, thể hiện đẳng cấp, sự uy nghiêm
Không nên bố trí phòng họp của doanh nghiệp ở tầng quá cao hoặc quá thấp, và cách quá xa khu làm việc. Bởi cách bố trí này làm cho nhân sự của công ty mất nhiều thời gian để di chuyển, đồng thời tạo ra cảm giác thiếu chuyên nghiệp. Bạn nên ưu tiên đặt phòng họp ở vị trí trung tâm của tòa nhà. Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên tổ chức họp, làm việc với các khách hàng, đối tác thì nên bố trí phòng họp công ty ở vị trí dễ tìm kiếm, và dễ tiếp cận.
2.3 Tiêu chuẩn về cửa ra vào phòng họp.
Phần cửa ra vào của phòng họp công ty cũng ảnh hướng lớn đến không gian họp và cần được bố trí sao cho phù hợp nhất với diện tích của phòng.
- Nếu phòng họp có diện tích dưới 20m2, thì công ty bạn chỉ cần thiết kế một cửa ra vào.
- Nếu phòng họp có diện tích lớn hơn 20m2, thì nên được thiết kế 2 cửa ra vào, để thuận lợi hơn cho việc đi lại. Trong đó có một cửa là cửa chính của căn phòng, còn một cửa là cửa phụ để giúp đáp ứng thêm về nhu cầu ra vào của mọi người khi tiến hành tham gia cuộc họp.
Phòng họp nhỏ có thiết kế 1 cửa ra vào
Ngoài ra, các kiến trúc sư cũng sẽ thiết kế cửa ra vào phòng họp trong doanh nghiệp sao cho rộng rãi để việc đi lại được thoải mái. Bạn có thể dùng thêm rèm che hoặc dùng kính dán mờ để tạo sự ngăn cách, riêng tư với không gian bên ngoài, để giúp tạo nên sự tập trung cho các thành viên trong cuộc họp.
2.4 Tiêu chuẩn về chiều cao phòng họp.
Phòng họp của công ty bạn nên có chiều cao là 3m để giúp đảm bảo độ cao ráo, và thông thoáng. Với những văn phòng có chiều cao trần không cho phép, thì chiều cao của phòng họp chính là chiều cao tối đa của trần nhà, giúp nhằm đảm bảo về sự thông thoáng cho phòng họp.
2.5 Tiêu chuẩn về thiết kế nội thất phòng họp.
Trong nội thất phòng họp đẹp hiện đại thường có các món đồ nội thất cơ bản như: bàn họp, ghế ngồi họp, bục phát biểu, loa, mic, ..., hay tủ tài liệu để phục vụ tối đa cho các cuộc họp được diễn ra suôn sẻ.
Tùy theo quy mô của phòng họp, mà mỗi công ty sẽ có sự lựa chọn khác nhau về đồ nội thất phòng họp, nhưng bàn họp và ghế ngồi chính là hai thành phần quan trọng và không thể thiếu trong nội thất phòng họp.
Nội thất phòng họp được bố trí hợp lí
Nội thất phòng họp cần phải:
- Giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, và tạo hiệu quả cao trong các cuộc họp của công ty.
- Đảm bảo sự đồng bộ, và thống nhất, giúp thể hiện được sự nghiêm túc, sang trọng, và chuyên nghiệp của phòng họp.
- Nội thất phòng họp đẹp cần phải thể hiện được thương hiệu, sự uy tín, là bộ mặt của công ty, doanh nghiệp trong mắt các khách hàng, đối tác.
- Đúng mục đích về sử dụng. Thiết kế phòng họp cần sang trọng, cao cấp nếu cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo cấp cao hay các đối tác, khách hàng.
2.6 Tiêu chuẩn về thiết kế âm thanh, ánh sáng của phòng họp.
Nhằm giúp cho các cuộc họp đạt hiệu quả cao, phòng họp của công ty bạn cần được đầu tư về các trang thiết bị ánh sáng, âm thanh như: đèn chiếu sáng, máy chiếu, loa, ..., hay mic.
- Tiêu chuẩn về ánh sáng.
Phòng họp cần phải bố trí hệ thống máy chiếu, màn chiếu hoặc màn hình có kích thước lớn, có dây nối với máy tính. Hệ thống ánh sáng trong không gian này cần phải được bố trí vừa đủ với chiết áp, hoặc tắt ánh sáng để có thể giảm ánh sáng khi các nhân sự trong cuộc họp xem tài liệu trên màn hình, máy chiếu và có thể bật sáng hoặc tăng ánh sáng khi họ muốn đọc các tài liệu. Nếu phòng họp của doanh nghiệp có nhiều cửa sổ, vách kính thì nên sử dụng rèm để che lại, tránh lọt ánh sáng từ phía bên ngoài, khiến nhân viên bị mất tập trung khi tham gia cuộc họp.
Hiện nay, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên đang là 1 xu hướng thiết kế phòng họp không gian mở vô cùng thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hơn nữa, việc kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo không những giúp tạo nên sự thông thoáng, rộng rãi cho không gian, mà còn giúp cuộc họp diễn ra hiệu quả hơn.
Không gian phòng họp nhỏ gọn
- Thiết bị âm thanh trong không gian phòng họp.
Hệ thống âm thanh chính là các loa nhỏ thường được tiến hành bố trí ở phía trước, phía sau của căn phòng họp, hoặc có thể bố trí ở các góc phía trên phòng họp để mọi người trong phòng họp đều có thể nghe thấy. Hệ thống âm thanh cần phải đảm bảo độ chân thực và sự rõ ràng. Ngoài ra, trong phòng họp cần có hệ thống tiêu âm để tránh gây tiếng vang khi họp.
2.7 Tiêu chuẩn về cách âm phòng họp, và tiêu âm văn phòng.
Phòng họp trong cơ quan chính là nơi diễn ra những cuộc họp quan trọng, là nơi trao đổi những thông tin quan trọng, mang tính bảo mật cao, gây ảnh hưởng tới sự tồn vong và phát triển của doanh nghiệp.
Phòng họp trong công ty là không gian đòi hỏi sự yên tĩnh cao, không bị ảnh hưởng bởi âm thanh bên ngoài. Vì thế, phòng họp cần phải được xử lý cách âm để đạt tiêu chuẩn tốt về cách âm. Bởi cách âm phòng họp là một giải pháp để bảo vệ không gian phòng họp của bạn khỏi ảnh hưởng của các tiếng ồn bên ngoài hoặc khiến cho âm thanh bị lọt ra, làm giảm âm trong khán phòng, gây ảnh hưởng đến người nghe trong chính cuộc họp.
Phòng họp sang trọng, thiết kế cách âm, bảo mật cao
Bạn có thể thiết kế phòng họp hiện đại, đẹp bằng cách dùng các vật liệu cách âm, và chống ồn như: trần thạch cao, vách ngăn cách âm bằng bông thủy tinh, bằng cao su non, cách âm cho sàn nhà, cách âm cho trần, ..., hay cách âm cho tường.
2.8 Tiêu chuẩn về thông gió trong phòng họp.
Thiết kế phòng họp cần phải tiến hành đảm bảo sự thông thoáng, và thoáng đãng nhất. Vì vậy cần bố trí quạt thông gió hoặc một hệ thống điều hòa trong không gian phòng họp sao cho hợp lý.
Ngoài ra thiết kế phòng họp hiện đại theo kiểu kiến trúc mở cũng chính là cách giảm bớt cảm giác bí bách, ngột ngạt, và khó chịu của nhân sự khi tham gia cuộc họp.
2.9 Trang trí trong không gian phòng họp.
Trang trí phòng họp của doanh nghiệp bạn nên theo các tiêu chuẩn thiết kế sao cho giúp đảm bảo về giá trị thẩm mỹ nhưng cần phải hài hòa, thống nhất với phong cách thiết kế tổng thể của văn phòng làm việc công ty.
Sử dụng cây xanh trong phòng họp để tạo không gian thoải mái nhất
Để trang trí nội phòng họp đẹp cần đảm bảo các yếu tố sau:
- Chọn thiết bị nội thất mang tính thẩm mỹ cao.
- Trang trí phòng họp trong công ty bằng cây xanh.
- Trang trí phòng họp bằng các mẫu tranh ảnh nghệ thuật, tranh phong cảnh, ..., hay bằng khen.
- Sử dụng rèm trang trí.
Thông thường, không gian phòng họp của các doanh nghiệp sẽ không yêu cầu quá cao về việc trang trí, nhưng lại có yêu cầu cao về sự tỷ mỉ, tinh tế và đồng bộ trong thẩm mỹ, thiết kế. Bởi nó giúp tạo nên một không gian sang trọng, tinh tế, giúp nâng cao sự chuyên nghiệp trong mắt các đối tác, khách hàng.
2.10 Phong thủy trong phòng họp.
Phòng họp là nơi để các thành viên trong công ty đưa ra ý tưởng, kế hoạch, quyết định, và cả đường lối phát triển của công ty, doanh nghiệp. Và đây cũng chính là nơi đàm phán với đối tác, các khách hàng của doanh nghiệp nên cần phải chú ý đến các yếu tố về cả mặt thẩm mỹ, lẫn mặt phong thủy.
Yếu tố phong thủy trong công ty thể hiện từ việc chọn, sắp xếp đồ nội thất phòng họp đến đồ trang trí.
Đồ nội thất sang trọng, đẳng cấp
- Đồ nội thất phòng họp sang trọng: Nên chọn kiểu dáng bàn họp có thiết kế hình tròn, oval với các đường cong uốn lượn mềm mại, bởi nó không những mang lại sự sang trọng, nghiêm túc cho không gian làm việc, mà còn mang ý nghĩa về hội tụ tài lộc, giúp giảm sát khí, đem tới may mắn, tài lộc cho công ty, và doanh nghiệp. Bạn tuyệt đối không được đặt bàn phòng họp ở dưới dầm xà ngang.
- Đồ trang trí trong không gian phòng họp: Nên sử dụng những chậu cây cảnh, các cây phong thủy, các vật phong thủy như: kim tiền, kim ngân, để giúp tăng thêm sức sống, đồng thời làm giảm căng thẳng trong mỗi cuộc họp, và mang đến may mắn cho doanh nghiệp.
3. Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng họp hiện đại, sang trọng.
Để thiết kế một không gian phòng họp đẹp, chuyên nghiệp bạn cần lưu ý các vấn đề dưới đây:
- Phù hợp diện tích không gian và số lượng nhân sự ở trong công ty.
Định hướng phong cách thiết kế phòng họp của mỗi doanh nghiệp cần dựa trên diện tích văn phòng. Ngoài ra, quy mô nhân sự khi tiến hành tham gia cuộc họp cũng cần phải được chú ý. Phòng họp nhỏ thì cần được thiết kế sao cho đơn giản, để tạo ra cảm giác thoáng đãng. Phòng họp lớn thì có thể thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, từ đơn giản đến hiện đại, đẳng cấp.
Phòng họp thiết kế phù hợp với số lượng nhân sự trong công ty
Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn không thường xuyên tổ chức cuộc họp, thì bạn nên lựa chọn thuê phòng họp theo giờ là tối ưu nhất. Ngoài ra, sử dụng dạng phòng họp trực tuyến cũng là một trong những giải pháp giúp mang lại hiệu quả cao.
- Tạo điểm nhấn cho thiết kế phòng họp.
Thiết kế theo thương hiệu sẽ giúp quảng bá hình ảnh công ty, giúp tạo được ấn tượng tốt với các khách hàng và đối tác làm ăn. Trong phòng họp của các doanh nghiệp nên có những điểm nhấn đặc biệt và mới lạ để giúp gây sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng, đối tác.
- Vừa đảm bảo công năng sử dụng, đồng thời phải có độ thẩm mỹ cao.
Phòng họp của công ty bạn phải hỗ trợ tốt, giúp buổi họp diễn ra thuận lợi, thành công nhất. Ngoài ra, phòng họp cũng cần phải có tính thẩm mỹ cao để tạo nên vẻ đẹp, sự sang trọng cho không gian.
99+ mẫu thiết kế phòng họp đẹp - sang trọng - hiện đại
- Tạo tâm lý thoải mái, tập trung cho người tham dự cuộc họp.
Để cuộc họp đạt được chất lượng tốt nhất, các thành viên trong cuộc họp đều cần nêu ra ý tưởng sáng tạo, đề ra kế hoạch phát triển cho chính doanh nghiệp. Vì thế, để tâm trạng nhân viên ổn định, thiết kế phòng họp đẹp cần thông thoáng, dễ chịu và thoải mái nhất.
4. Nội thất phòng họp sang trọng gồm những gì?
- Bàn phòng họp.
Các mẫu bàn phòng họp trong doanh nghiệp thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc ván gỗ công nghiệp. Phần chân bàn có thể được làm từ chất liệu gỗ, chân sắt, hay chân thép sơn tĩnh điện. Bàn họp văn phòng hiện nay vô cùng đa dạng về kích thước, kiểu dáng và hình dạng, như hình tròn, hình chữ nhật, hay hình oval, giúp mang đến nhiều sự lựa chọn cho doanh nghiệp.
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và diện tích không gian của căn phòng họp mà doanh nghiệp của bạn có thể cân nhắc lựa chọn bàn họp với các kích thước phù hợp.
- Ghế phòng họp.
Ghế phòng họp là một trong những món đồ nội thất văn phòng quan trọng và không thể thiếu trong phòng họp. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều dòng ghế phòng họp với các kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của các doanh nghiệp. Dòng ghế phòng họp đẹp được sử dụng phổ biến nhiều nhất hiện nay chính là ghế chân quỳ, với phần chân quỳ từ sắt sơn tĩnh điện hoặc mạ crom, phần nệm ngồi và nệm tựa làm từ chất liệu lưới, da hoặc nhựa PVC.
Phòng họp ưu tiên sử dụng ghế chân quỳ
Khi lựa chọn ghế phòng họp thì bạn cần phải lưu ý đến diện tích phòng cũng như kích thước bàn và cả số lượng người dùng. Màu sắc và chất liệu của ghế được chọn cần phải có sự tương đồng hoặc tương phản với bàn họp văn phòng, nhằm tạo hiệu ứng cao về tính thẩm mỹ cho không gian phòng họp.
- Một số sản phẩm nội thất khác trong phòng họp.
Ngoài bàn và ghế họp, nội thất phòng họp hiện đại đẹp hiện nay thường có các sản phẩm khác như: Tủ hồ sơ, tủ tài liệu. Đối với các phòng họp có diện tích rộng thì có thể tiến hành bố trí thêm tủ hồ sơ lưu trữ tài liệu, văn bản, phục vụ cho quá trình họp, và thảo luận trong doanh nghiệp được tốt hơn. Ngoài ra, trong phòng họp nên có số sản phẩm nội thất khác như: Máy chiếu, hệ thống âm thanh, ánh sáng, hay các cây xanh trang trí.
5. 99+ mẫu phòng họp đẹp, hiện đại và sang trọng.
- Phòng họp nhỏ đẹp.
Phòng họp hiện đại, thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng của công ty
- Phòng họp hiện đại.
Phòng họp hiện đại, đầy đủ trang thiết bị
- Mẫu thiết kế phòng họp sang trọng.
Phòng họp thiết kế sang trọng, đẳng cấp
- Phòng họp thiết kế theo không gian xanh.
Phòng họp bố trí cây xanh, mang lại không khí tươi mát, hòa hợp với thiên nhiên
- Phòng họp mang phong cách đơn giản, sáng tạo.
Phòng họp được thiết kế đơn giản, hiện đại
Phòng họp rộng rãi, hiện đại mang đậm phong cách của doanh nghiệp
Trên đây là những nguyên tắc và lưu ý, bạn cần phải nắm khi tiến hành thiết kế thi công nội thất phòng họp đẹp. Mọi thông tin chi tiết khác, hoặc khi có nhu cầu tư vấn thiết kế phòng họp đẹp hiện đại, quý khách vui lòng liên hệ với ARDECO theo số Hotline 0971.623.966 - 0975.352.885 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.