3 bước thiết kế cửa hàng mỹ phẩm thu hút mọi khách hàng
Bạn đang có một mặt bằng kinh doanh thuận lợi nhưng bạn lại chưa biết làm cách nào để tạo ra một thiết kế bắt mắt, ấn tượng thu hút mọi khách hàng đến với cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Vậy, 3 bước thiết kế cửa hàng mỹ phẩm sau đây được Ardeco gợi ý sẽ giúp bạn có được thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp mắt, ấn tượng và thu hút mọi khách hàng đến với cửa hàng.
Bước 1: Chú ý đến cách thiết kế biển hiệu
Để có thể thu hút được khách hàng đến với cửa hàng mỹ phẩm hay không thì biển hiệu là yếu tố vô cùng quan trọng. Do đó, bạn hãy chú ý đến tên cửa hàng phải thật mới lạ và biển hiệu phải được thiết kế thu hút. Bạn hãy thiết kế biển hiệu sao cho làm nổi bật được phong cách riêng của cửa hàng và phải có đầy đủ thông tin như địa chỉ, số điện thoại,… để khách hàng ghi nhớ tới cửa hàng.
Bước 2: Lựa chọn nội thất phù hợp
Khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm bạn nên sử dụng những tủ trưng bày bằng kính nhiều ngăn và kê sát vào hai bên tường bởi nó sẽ vừa tiết kiệm được không gian vừa tạo ấn tượng cho cửa hàng. Bên cạnh đó với chiếc tủ gương thì khách hàng có thể thoải mái thử sản phẩm mà mình muốn mua. Hơn nữa, những kệ trưng bày chất liệu gỗ phun sơn màu phù hợp sẽ là điểm nhấn cho showroom của bạn.
Lựa chọn nội thất showroom sao cho vừa tiết kiệm được diện tích vừa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Bạn có thể thiết kế khu dùng thử sản phẩm, hàng khuyến mãi ở ngay chính trung tâm của cửa hàng. Và thiết kế làm sao để cho khách hàng dễ quan sát sản phẩm và tránh được cảm giác rối mắt.
Ngoài ra, khi thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm bạn cần phải tạo ra những không gian riêng để có thể phân loại mặt hàng theo từng không gian riêng đó nhằm mục đích cho khách hàng dễ quan sát cũng như tìm kiếm sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn nên thiết kế những tấm bảng nhỏ đặt trên quầy hàng để khách hàng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm mình đang tìm kiếm.
Bước 3: Thiết kế hệ thống chiếu sáng ấn tượng
Một hệ thống ánh sáng phù hợp, ấn tượng sẽ làm cho cửa hàng cũng như sản phẩm trong cửa hàng thêm lung linh hơn. Bởi vậy bận nên thiết kế một hệ thống chiếu sáng ấn tượng ngay biển hiệu cho đến những quầy hàng nhỏ trong cửa hàng. Bạn có thể sử dụng ánh đèn trần hay những ánh đèn nhỏ.
Thông thường những cửa hàng mỹ phẩm thường dùng những ánh đèn trắng nhưng bạn cũng có thể lựa chọn ánh đèn vàng ở khu vực bên trong cửa hàng nhằm tạo cảm giác ấm áp cho khách hàng khi tới cửa hàng.
Đối với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm thì thiết kế cửa hàng là yếu tố rất quan trọng để tạo ra doanh thu cho cửa hàng. Vậy nên, bạn hãy chú ý đến 3 bước thiết kế cửa hàng mỹ phẩm trên đây để có được cửa hàng mỹ phẩm thu hút mọi khách hàng.