Những điều cần tránh khi trang trí văn phòng

 Bài viết của các KTS Ardeco chia sẻ cho bạn những điều cần tránh khi trang trí văn phòng, từ đó giúp bạn tìm được những lời khuyên hữu ích nhất trong việc tổ chức thiết kế, bố trí văn phòng làm việc của mình

 

Hầu hết mọi người đều mắc sai lầm và dễ rơi vào những chiếc bẫy khi thiết kế trang trí phòng làm việc. Ngay cả với những KTS thiết kế trang trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp cũng thường xuyên mắc phải những lỗi này. Điều quan trọng là bạn cần phải biết được những lỗi cơ bản và tránh xa nó. Hãy kiểm tra lại không gian làm việc của mình và xem có mắc phải lỗi trang trí nào không nhé

 

1.      Lựa chọn cách trang trí riêng cho từng phòng chức năng

 

Sẽ là rất OK nếu như bạn muốn tạo sự khác biệt và độc đáo cho từng căn phòng làm việc chức năng. Tuy nhiên, văn phòng làm việc lại là một tổ hợp thống nhất từ rất nhiều không gian nhỏ. Chính vì thế, các không gian phòng làm việc nhỏ cần phải được thiết kế, trang trí theo cùng một phong cách, để tạo sự gắn kết nhất định, mang đến sự thông suốt giữa không gian với nhau

 

Những điều cần tránh khi trang trí văn phòng

 

2.      Vẽ các bức tường trang trí trước khi lựa chọn các sản phẩm nội thất văn phòng

 

Đây là một sai lầm rất phổ biến. Chúng ta thường quyết định lựa chọn một bảng màu cụ thể cho tường trước khi lựa chọn màu cho các sản phẩm nội thất. Đây là việc làm sai lầm bởi một vài lý do đơn giản: có rất nhiều tông màu để lựa chọn màu sơn, nhưng lại không thể chứa quá nhiều màu sắc cho các sản phẩm nội thất và phụ kiện

 

---> Bài nên tham khảo: Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế phòng làm việc


3.      Không tạo được sự cân đối trong không gian

 

Kích thước, sự cân đối là một vấn đề quan trọng trong việc tạo sự hài hòa trong không gian văn phòng. Bạn không nên lựa chọn những sản phẩm nội thất quá nhỏ bởi nó sẽ tạo cảm giác trống rỗng, đơn điệu. Chính vì thế, để tạo được sự cân đối trong văn phòng, bạn nên hợp tác làm việc với các đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp để từ đó tìm ra giải pháp phù hợp cho mình

 

Những điều cần tránh khi trang trí văn phòng-1

 

4.      Không khảo sát kích thước của các chi tiết, đồ đạc

 

Đây cũng là vấn đề liên quan đến sự phù hợp về mặt bố cục của không gian bên ngoài văn phòng. Bạn không thể đi ra ngoài văn phòng và lựa chọn các sản phẩm nội thất văn phòng phù hợp mà không đo đạc, tính toán không gian từ trước. Cho dù những sản phẩm nội thất mà bạn tìm kiếm có thể là những chiếc ghế sofa, một chiếc bàn làm việc giám đốc hay một chậu cây trang trí thì bạn vẫn cần phải đảm bảo được sự phù hợp về kích thước của nó. Nếu bạn chỉ ước chừng hoặc phỏng đoán, chắc chắn bạn sẽ phải hối hận về sau này

 

5.      Kết hợp mọi thứ với nhau

 

Sẽ không đơn giản nếu như bạn muốn tận dụng tất cả các sản phẩm trong văn phòng với nhau để thiết kế nội thất văn phòng. Tuy nhiên, điều này là chưa chắc đã là giải pháp tốt nhất cho không gian văn phòng của bạn. Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm trang trí trong cùng một không gian sẽ không nói lên bất cứ điều gì về tính thẩm mỹ cũng như sự hài hòa, tinh tế của không gian chung. Chính vì thế, trước khi quyết định áp dụng một phong cách thiết kế, trang trí nội thất văn phòng sáng tạo cho mình, hãy xác định cho mình một phong cách phù hợp. Việc làm này sẽ giúp bạn định hình phong cách và giảm thiểu các chi tiết dư thừa, lạc lõng trong không gian một cách hiệu quả

 

Những điều cần tránh khi trang trí văn phòng-2

 

6.      Liên tục chạy theo xu hướng, mốt

 

Cùng với các xu hướng thiết kế, trang trí văn phòng mới trên thế giới, chắc chắn sẽ có lúc bạn bị tác động bởi nó. Ý tưởng thiết kế, trang trí nội thất văn phòng sẽ không đi theo những tiêu chí, mong muốn ban đầu mà lại dựa trên tính xu hướng khi thiết kế. Đây là việc làm hết sức sai lầm bởi nó thì làm sai lệch ý tưởng thiết kế và trang trí ban đầu của bạn.

 

Trên đây là một vài điều cần tránh khi thiết kế trang trí phòng làm việc mà nội thất Ardeco sưu tầm được, rất hy vọng nó sẽ hữu ích đối với bạn

 

 

Tư vấn