Bật mí các nguyên tắc thiết kế văn phòng từ các chuyên gia

Tư vấn dự án 1

Mr.Phương :  0975.266.785

Tư vấn dự án 2

Ms.Đạt :  024.6296.27.27

Tư vấn dự án 3

Mr.Thảo :  0906.076.074

Bật mí các nguyên tắc thiết kế văn phòng từ các chuyên gia

 Áp dụng các nguyên tắc thiết kế văn phòng chuyên nghiệp từ các chuyên gia thiết kế, không gian văn phòng của bạn sẽ trở nên hài hòa, linh hoạt và tiện ích hơn rất nhiều

 

Xu hướng thiết kế mới, với nhiều không gian mở linh hoạt, phục vụ hiệu quả cho nhu cầu công việc của mọi người thì chính là xu hướng thiết kế mới, đang được các tổ chức, doanh nghiệp chú trọng đầu tư trong năm 2017. Để làm được điều này, không gian làm việc cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn cao hơn để thúc đẩy sự kết nối giữa các thành viên khi làm việc. Một vài nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng ở bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn

Nguyên tắc 1: Thiết kế văn phòng làm việc theo một chuẩn chung chứ không phân tách riêng rẽ

-          - Các không gian riêng rẽ cần phải được thiết kế theo một tiêu chuẩn nhất định, đảm bảo được sự thống nhất chung cho toàn mặt bằng

-          - Mặt bằng chung cần được tính toán, thiết kế sao cho phù hợp với kết cấu của tòa nhà, kích thước trần cũng như phong cách trang trí bên ngoài

-          - Khi phải thay đổi, cải tạo không gian làm việc thì hướng tới việc sắp xếp, bố trí lại không gian, hướng tới việc di chuyển chỗ ngồi của nhân viên chứ không phải di chuyển các sản phẩm nội thất có trong văn phòng

--------> Tham khảo: Các nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ

---Bật mí các nguyên tắc thiết kế văn phòng từ các chuyên gia

Nguyên tắc 2: Thiết kế để tạo sự kết nối riêng lẻ của từng không gian chức năng chứ không nên gộp lại

Các thiết bị nội thất, thiết bị điện tử được sắp xếp thành những lớp riêng biệt, có thể thêm hoặc lược bỏ bớt cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng bộ phân chức năng. Ví dụ, các không gian dành cho bộ phận sale thì cần được trang bị thêm các các thiết bị điện thoại để chăm sóc khách hàng, không gian dành cho bộ phận kế toán thì cần được trang bị thêm hệ thống tủ, kệ để đựng và lưu trữ tài liệu

---> Tìm hiểu các kiểu thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp ở link: http://ardeco.vn/46-311-cac-kieu-thiet-ke-van-phong-lam-viec-chuyen-nghiep

Nguyên tắc thiết kế 3: Thiết kế, cân nhắc khu vực hỗ trợ

-          - Trước khi thiết kế văn phòng, chúng ta cần phải xem xét đến sự có mặt của các không gian như nhà kho, phòng tiếp khách, phòng đọc sách,... Các không gian hỗ trợ này cần phải được thiết kế để đảm bảo được hiệu quả rõ rệt về mặt công năng và hỗ trợ tốt nhất cho việc xử lý các vấn đề của doanh nghiệp

-        -   Ở các không gian của khu vực hỗ trợ, chúng ta không nên lắp đặt các sản phẩm nội thất có vách ngăn chìa ra khu vực trung tâm để hạn chế sự bức bối, chật hẹp của không gian làm việc chung, đồng thời làm gia tăng tầm nhìn cho mọi người trong văn phòng

Bật mí các nguyên tắc thiết kế văn phòng từ các chuyên gia-1

-          - Cung cấp thêm các góc làm việc phụ cho nhân viên: Đây chính là giải pháp thiết kế nội thất văn phòng mở, phù hơp với văn phòng làm việc hiện đại. Có thể kể đến nhiều góc làm viêc phụ được tạo ra trong văn phòng như bàn làm việc dạng modul, bàn làm việc kết hợp với nghỉ ngơi, thư giãn, bàn làm việc có tính chất di động. Các không gian làm việc nhóm được thiết kế theo mô hình này sẽ giúp cung cấp tốt hơn và đang dạng hơn các hình thức làm việc cho đội ngũ nhân viên trong văn phòng của bạn. Trong văn phòng làm việc, bạn cần biết cách phân bổ các vị trí của những bàn làm việc nóng, khu vực làm việc tạm, bàn việc việc nhóm, bàn họp, bàn làm việc không chính thức,..., sao cho phù hợp và hài hòa

Trên đây là một nguyên tắc thiết kế từ các chuyên gia mà nội thất Ardeco sưu tầm được. Phần 2 của bài viết sẽ được chúng tôi cung cấp ở thời gian tới, mong các bạn sẽ chú ý theo dõi


Bài viết cùng chuyên mục Tư vấn

4 điều cần ghi nhớ khi làm việc trong văn phòng nhỏ 4 điều cần ghi nhớ khi làm việc trong văn phòng nhỏ

 Nắm vững 4 điều cần ghi nhớ khi làm việc trong văn phòng nhỏ ở bài viết dưới đây để có thể giúp bạn thích ứng nhanh hơn với không gian, từ đó giúp cải thiện hiệu suất làm việc theo hướng tích cực hơn

+ Xem chi tiết ...
6 cách đơn giản để tối ưu hóa không gian phòng làm việc nhỏ 6 cách đơn giản để tối ưu hóa không gian phòng làm việc nhỏ

 Với 6 cách đơn giản mà nội thất Ardeco giới thiệu ở bài viết trên đây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tối ưu hóa không gian phòng làm việc nhỏ của mình, tạo ra một sự kết hợp cực hoàn hảo cho...

+ Xem chi tiết ...
3 lời khuyên đảm bảo thiết kế nội thất phòng họp đẹp, chuẩn mực 3 lời khuyên đảm bảo thiết kế nội thất phòng họp đẹp, chuẩn mực

Thế nào là thiết kế nội thất phòng họp đẹp và chuẩn mực? Nói suông thật khó tưởng tượng vì vậy hãy cùng theo dõi những lời khuyên và hình ảnh từ bài viết.

+ Xem chi tiết ...
Tư vấn thiết kế phòng làm việc có diện tích rộng Tư vấn thiết kế phòng làm việc có diện tích rộng

 Tham khảo chi tiết những ý kiến tư vấn thiết kế phòng làm việc có diện tích rộng của các KTS nội thất Ardeco để từ đó tìm được những giải pháp quy hoạch văn phòng tối ưu nhất cho mình

+ Xem chi tiết ...
6 cách làm giảm tiếng ồn cho không gian phòng làm việc mở 6 cách làm giảm tiếng ồn cho không gian phòng làm việc mở

 Với 6 cách làm giảm tiếng ồn cho không gian phòng làm việc mở mà nội thất Ardeco giới thiệu, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm được những phương án xử lý không gian phù hợp nhất cho mình

+ Xem chi tiết ...
7 cách để tạo không gian làm việc nâng cao năng suất của bạn 7 cách để tạo không gian làm việc nâng cao năng suất của bạn

Dưới đây là 7 mẹo giúp không gian làm việc của bạn thoải mái hơn và biến đổi góc nhỏ bạn thường ngồi thành nơi tốt nhất để “cống hiến” hiệu quả cho công ty.

+ Xem chi tiết ...
Tư vấn lựa chọn màu sắc thiết kế giúp cải thiện hiệu suất lao động Tư vấn lựa chọn màu sắc thiết kế giúp cải thiện hiệu suất lao động

Nội thất Ardeco chia sẻ cho bạn những cách lựa chọn màu sắc tối ưu cho phòng làm việc, mang đến sự thoải mái và cải thiện hiệu suất lao động của nhân viên một cách hiệu quả

+ Xem chi tiết ...
8 ý tưởng trang trí phòng làm việc hoàn hảo 8 ý tưởng trang trí phòng làm việc hoàn hảo

 Tham khảo 8 ý tưởng trang trí phòng làm việc đẹp, hoàn hảo của nội thất Ardeco, từ đó có thể ứng dụng và tạo dựng những môi trường làm việc thật thoải mái để làm việc

+ Xem chi tiết ...
Kinh nghiệm thiết kế phòng làm việc tại nhà đẹp, tinh tế Kinh nghiệm thiết kế phòng làm việc tại nhà đẹp, tinh tế

 Tham khảo những kinh nghiệm thiết kế phòng làm việc tại nhà của các KTS nội thất Ardeco để tìm được những giải pháp thiết kế, trang trí phòng làm việc thật đẹp và tinh tế

+ Xem chi tiết ...
Cách trang trí phòng làm việc tại nhà mới mẻ, nhiều tiện ích Cách trang trí phòng làm việc tại nhà mới mẻ, nhiều tiện ích

 Nội thất Ardeco giới thiệu cho bạn một vài cách trang trí phòng làm việc tại nhà, mang đến sự mới mẻ, tiện ích khi làm việc đồng thời giúp bạn thể hiện được cá tính của mình một cách hiệu quả

+ Xem chi tiết ...
Thiết kế phòng làm việc kết hợp với không gian giải trí Thiết kế phòng làm việc kết hợp với không gian giải trí

 Bài viết sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi rằng tại sao thiết kế phòng làm việc kết hợp với không gian giải trí lại hiệu quả và trở thành xu hướng thiết kế được đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp ưa chuộng

+ Xem chi tiết ...
Tư vấn lựa chọn bàn làm việc phù hợp với phong cách cá nhân Tư vấn lựa chọn bàn làm việc phù hợp với phong cách cá nhân

 Nội thất Ardeco đưa ra một vài ý kiến tư vấn để bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn làm việc phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân của riêng mình

+ Xem chi tiết ...